Thủ thuật xây dựng Fanpage từ con số 0 - 100k lượt tương tác

Thủ thuật xây dựng Fanpage từ con số 0 - 100k lượt tương tác
1076 | 17/07/2019

 

Đối với những bạn mới, hoặc chưa có kinh nghiệm về xây dựng fanpage thường sẽ cảm thấy rất bỡ ngỡ và khó khăn trong những bước ban đầu

Bạn sẽ cảm thấy bị "khớp" khi nhìn thấy nhiều người đổ tiền vào những hoạt động quảng cáo để xây dựng fanpage hàng 100k, hàng 1000k like hoặc nhiều hơn nữa và mình vỏn vẹn chỉ có “con số 0”.  

tuong-tac-facebook

Làm sao để xây dựng fanpage từ con số 0?

Bạn luôn nghĩ làm cách nào, làm những gì để cạnh tranh với họ? Đôi khi vì lý do đó bạn có thể bỏ mặc không làm gì cả và để mọi thứ thuận theo tự nhiên. 

VTTECH tin rằng với những kinh nghiệm dưới đây, sẽ giúp bạn có thể làm tốt hoặc tốt hơn so với những người đã chi trả cả tiền tỷ cho việc xây dựng fanpage. 

 Làm cách nào để “Build” fanpage từ con số 0?

Ban đầu, bạn có thể sẽ thấy hoang mang về số like fanpage của những đối thủ hoặc những người xung quanh bạn. Vì thông thường hành vi của người tiêu dùng sẽ nhìn vào lượt like để đánh giá độ uy tín của một trang page…

Nhưng càng ngày khách hàng cũng không còn quá quan tâm vào điểm này lắm. Có thể bạn đang sở hữu fanpage hàng trăm triệu like nhưng đó cũng không phải là điều gì quá nhiều lợi thế cho bạn. Bởi vì đa phần lượng like đó có thể là “ảo” hoặc không có nhiều lượt “reach” để tương tác với trang fanpage của bạn.

 Các bước để xây dựng fanpage từ số 0

1.Chiến lược:

Đối với phần chiến lược, bạn nên xác định hướng kinh doanh của bạn sẽ đi theo hướng nào. Có 3 chiến lược để định hình hướng xây dựng fanpage cho doanh nghiệp của bạn. 

  • Thương hiệu: Bạn đang kinh doanh quần áo, muốn xây dựng fanpage theo hướng thương hiệu bạn có thể đặt tên page là “Zara Clothing”
  • Cộng đồng: Tương tự đối với cộng đồng bạn có thể đặt là “Cộng đồng fashion”
  • Bán hàng: Và với bán hàng bạn có thể đặt tên “Cung cấp mặt hàng thời trang”

Cách tốt nhất là bạn nên tập trung vào xây dựng thương hiệu và cộng đồng để mang lại hướng phát triển xa hơn trong tương lai cho sự nghiệp của bạn

2.Xây dựng nội dung

noi-dung-content

Xây dựng nội dung 

#Bài viết : 

Thông thường rất nhiều fanpage kinh doanh chỉ chú trọng đăng những sản phẩm họ cung cấp mà quên rằng khách hàng chỉ tập trung vào những giá trị lợi ích mà bạn mang lại cho họ. Nếu đánh trúng vấn đề của khách hàng thì họ mới bắt đầu quan tâm tới sản phẩm của bạn để khắc phục 

Bạn không nên đăng quá nhiều những bài post liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Bạn nên duy trì cân đối tỉ lệ đối là 20-80% cho việc này

Tỉ lệ 20-80 ở đây là như thế nào? 20% bạn dành cho những bài post về sản phẩm của bạn và 80% còn lại bạn nên đăng những bài mang tính chất đem lại giá trị cho người dùng để phục vụ cho khách hàng

Ví dụ bạn là người kinh doanh thời trang thì bạn nên chia sẻ những tips hay về cách phối đồ, xu hướng thời trang mùa đông, mùa hè....

#Video:

Đa phần người sử dụng Facebook thích xem video hơn là đọc những bài viết dài. Video bạn nên xây dựng có chứa nội dung mang tính “giải trí” và “viral” cao. Điều này có thể giúp bạn có được nhiều lượt “reach” hơn so với những nội dung thông thường

#Bài viết trên website: 

Các chủ kinh doanh trên Fanpage thường quên mất những bài viết trên website của mình. Nhưng đây là một trong những yếu tố bạn có thể tận dụng, bởi vì trên website có thể đã chứa cả 100 bài viết do bạn đã xây dựng trước đó

Bạn có thể tận dụng triệt để bằng cách lấy nội dung trên web tối giản và rút ngắn để đăng lại trên Facebook. Nếu bài viết các bạn đủ hay sẽ kích thích người dùng "click" và giúp tăng lượt “traffic”

Chưa kể, lợi ích từ kết quả của thủ thuật “SEO” trên website có thể hỗ trợ giúp nổ đơn trực tiếp.

#Hình ảnh vả những bài viết text:

Là một trong những bước để xây dựng fanpage từ con số 0, bạn nên tập trung vào những nội dung mang xu hướng đem lại giá trị cho khách hàng.

Tất cả những nội dung ở trên cần mang xu hướng khuyến khích hành động để khách hàng "share" là vấn đề ưu tiên, tiếp theo là "comment" và cuối cùng là "like". 

Làm sao để khách hàng comment nhiều, share nhiều thì bạn cần phải tìm hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng để sáng tạo những nội dung cực kỳ “viral”

#Tools hỗ trợ

Liên quan đến phần nội dung cũng có những công cụ hỗ trợ đăng bài trên Facebook, tiện lợi nhất là tính năng đặt lịch đăng bài post. Bởi vì muốn page hoạt động tốt cần duy trì đăng từ 3-5 bài post/ngày

Nhưng đôi khi bận bịu nên bạn thường không đăng bài trong vòng nhiều ngày liên tiếp và để fanpage của bạn “đóng rêu”. Về công việc này bạn nên dành vài tiếng đồng hồ để đặt lịch một lần đăng bài cho 1-2 tháng. 

Nếu có những bài đăng để bạn chạy quảng cáo thì có thể đăng thủ công, chủ yếu là bạn nên tận dụng tính năng đặt lịch để tối ưu hóa việc đăng bài trên fanpage tránh tình trạng “vườn không nhà trống” khi khách hàng vào xem.

3. Liên kết: 

nen-tang-lien-ket-tren-internet

#Website:

Với những bạn chưa có nền tảng website thì bạn có thể bỏ qua nội dung này. Đối với những bạn đã có, bạn nên liên kết những link chạy về trang chủ và hiện nay facebook đã hỗ trợ công cụ “live chat” cực kỳ tiện lợi. Nếu tận dụng công cụ này tốt sẽ giúp bạn tăng lượt like và tương tác hiệu quả hơn. 

#Youtube:

Khi bạn sở hữu một “channel” có lượt view nhất định trên Youtube cũng là một lợi thế. Bạn có thể dẫn link vào kênh của bạn, làm video, giới thiệu trực tiếp để đưa lượt tương tác về fanpage bằng cách kêu gọi like hoặc chia sẻ…

#Profile cá nhân: 

Đối với những bạn đang kinh doanh ít nhất cũng sở hữu cho mình từ 1-2 profile và đính kèm theo là 1000-2000 khách hàng tiềm năng tại đó. Bạn có thể “invite”(mời) họ like fanpage của bạn bằng những “tools”(công cụ) hỗ trợ hoặc bạn có thể làm thủ công

Cách này cũng là một nền tảng giúp bạn có những lượt like và tương tác nhất định ngay từ ban đầu khi mới xây dựng fanpage

#Group

Trước đây, Facebook không hỗ trợ liên kết với những group hoặc hội nhóm, nhưng bây giờ đã mở để "support" người dùng

Bạn nên xây dựng một vài group nhỏ hoặc vừa và liên quan đến page của bạn nhằm đưa khách hàng vào trong đó để tiện chăm sóc. Group sẽ hỗ trợ page rất nhiều để tạo ra lượt like hoặc tương tác cho page của bạn

Những cách liên kết với các nền tảng có sẵn cũng có thể tạo ra được lượng tương tác nhỏ cho bạn, nhưng nó vẫn chưa đủ tối ưu. Bạn cần phải đến bước tiếp theo là “chạy quảng cáo”.

Nhưng trước khi nói về chạy quảng cáo, VTTECH sẽ chia sẻ thêm một bước nữa đó là: 

4. Tối ưu thông tin trên page

Hầu hết các bạn khi xây dựng fanpage đã bỏ qua một bước nhỏ đó là tối ưu về thông tin như mô tả khái quát, địa chỉ, số điện thoại hoặc cách thức liên lạc...Đôi khi không có thông tin khách hàng có thể bỏ đi hoặc trả lại đơn hàng vì cảm giác không an toàn tuyệt đối

Xây dựng thông tin trên page rất đơn giản bạn chỉ cần bỏ ra 20-30’ là có thể xây dựng một cách rõ ràng, chi tiết để tạo độ tin tưởng hơn cho khách hàng. 

5. Chạy quảng cáo

facebook-advertising

Quảng cáo Fanpage

Facebook hỗ trợ nhiều hình thức để chạy quảng cáo cho fanpage của bạn như: chạy like, chạy bài viết và lượt click web...Tất cả những hình thức này đều mang lại lượt like và tăng tương tác cho fanpage

Xem thêm : Chiến lược nội dung chạy Facebook Ads hiệu quả nhất

Nhưng chạy bài viết là một cách thường được khuyến khích sử dụng vì tạo hiệu quả "traffic" cao. 

Quảng cáo bài viết bạn có thể ra đơn ngay lập tức và lượt like sẽ tăng từ từ theo thời gian. Nhưng nếu bạn quan trọng vào lượt like thì có thể liên hệ để mua, không nhất thiết phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo. 

Bạn nên lưu ý khi mua page nên chọn những page nào thực sự tốt để tránh tình trạng “die” page sau này.

Để xây dựng fanpage từ con số 0 bạn cần phải áp dụng hầu hết tất cả các bước trên. Nếu còn có những kinh nghiệm khác bổ ích hơn, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết!!!

Bài viết liên quan: 

Phần mềm quản lý Spa- Nha Khoa VTTECH

 Dang-ky-nhanh

 

 

 

 

 

VTTech

CÔNG TY TNHH VTTECH

Add: 41 Đường số 7 - Khu Cityland Center Hills - P.7 - Gò Vấp - HCM

Tổng đài cskh: 1900-6627 | Hotline: 0936.944.427

Email: info@vttechsolution.com.vn

zalo