Quảng cáo Youtube là gì? Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo youtube

Quảng cáo Youtube là gì? Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo youtube

Quảng cáo Youtube là gì? Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo youtube
361 | 17/07/2019

 

Youtube là một mạng xã hội giải trí lớn nhất hành tinh, đa phần người sử dụng lên youtube để xem video vui nhộn, xả stress. Và đây là một cơ hội để cho tất cả những doanh nghiệp muốn marketing, quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. 

Vậy quảng cáo Youtube là gì?

ung-dung-youtube

Quảng cáo Youtube là gì?

Xem thêm: 5 bước xây dựng nội dung chạy facebook ads hiệu quả nhất

Quảng cáo Youtube là một hệ thống quảng cáo trên google. Khi bạn đăng ký bất kỳ dịch vụ quảng cáo nào google sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên các video của trang Youtube. Quảng cáo sẽ xuất hiện theo dạng clip, hình ảnh, banner..

Tổng hợp hình thức chạy quảng cáo phổ biến

1.Quảng cáo Display Youtube Ads ( Banner)

Đây là hình thức quảng cáo mà Google cho phép bạn đặt banner trên các vị trí tại màn hình giao diện hoặc trong các video của Youtube.

Có 4 vị trí đặt banner trên youtube:

  • Trang chủ
  • Trên khung phát video Youtube
  • Trang xem video
  • Trên trang search

quang-cao-display

Display Youtube Ads

Khi bạn muốn banner quảng cáo youtube của mình xuất hiện tại vị trí nào, thì bạn chỉ cần "design" hình ảnh đúng kích thước yêu cầu và nếu bạn muốn banner của bạn xuất hiện nhiều lần thì bạn sẽ phải trả tiền cho Youtube 

Thông thường 1 banner sẽ xuất hiện 30s/lượt và người xem cũng có thể tắt quảng cáo của bạn khi xem video

2. Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ 

quang-cao-trang-ch-youtube

Quảng cáo trên trang chủ Youtube

Đây là hình thức quảng cáoYoutube “đắt xắt ra miếng” của ông trùm video toàn cầu, nhưng đổi lại vị trí quảng cáo đặt ngay tại trang chủ và rất thu hút người xem khi đăng nhập vào trang chủ Youtube. 

Hiện tại vị trí này chỉ thường dành cho những thương hiệu lớn như Samsung, Oppo...vì chi phí lên tới vài chục ngàn đô/ ngày

3. Quảng cáo xuất hiện trong video

quang-cao-trong-video

Quảng cáo trong video

Trong hình thức quảng cáo này chia ra làm 2 loại hình thức nhỏ nữa là: In-stream Ads và Pre-roll 

In-stream ads( quảng cáo trong luồng): là dạng quảng cáo video xuất hiện giữa các clip mà bạn xem trên Youtube

Pre-roll: là video quảng cáo xuất hiện trước khi bạn xem. 

Google cho bạn đăng ký 2 hình thức quảng cáo Youtube trên với 2 dạng là có thể bỏ qua trong 5s(skip-ads) hoặc không thể bỏ qua(non-skip ads)

  • Đối với hình thức quảng cáo có thể bỏ qua trong 5s thì Google chỉ tính phí bắt đầu từ giây thứ 5 và người xem click vào video chạy thẳng về trang chủ của thương hiệu. Đối với hình thức này bạn không bị giới hạn về thời gian trong video
  • Đối với hình thức non-skip ads ( không thể bỏ qua), Google sẽ tính phí bạn từ giây thứ 15s đổ lên và thời gian giới hạn của clip quảng cáo là 20s. 

Google cũng cho bạn mua quảng cáo Youtube bằng 2 cách: CPV( tính phí vào lượt xem) và CPC (tính phí cho mỗi lượt click) tùy vào mục đích quảng cáo của mỗi thương hiệu để chọn hình thức chi trả phù hợp

4. Video Discovery (quảng cáo khám phá)

quang-cao-discovery

Video Discovery

Đây là hình thức quảng cáo video Youtube của bạn xuất hiện khi tìm kiếm hoặc đó là danh sách video đề xuất cho bạn. Hình thức quảng cáo này tương tự việc bạn bỏ tiền cho một bài viết nào đó nằm trên vị trí top 1 của Google để tiếp cận được nhiều người dùng. 

Ưu điểm và nhược điểm của những loại hình quảng cáo

# Display Youtube Ads ( Banner)

Ưu điểm: 

  • Đa phần những quảng cáo này có chi phí rất rẻ
  • Xuất hiện được nhiều lần và nhiều vị trí khác nhau

Nhược điểm: 

  • Không thu hút được khách hàng
  • Khách hàng có thể tắt đi bất cứ lúc nào

Lưu ý:

  • Chỉ phù hợp cho việc quảng cáo thương hiệu hơn là mang lại khách hàng
  • Phù hợp với những doanh nghiệp bán lẻ, ngành thời trang..vì đây là hình thức dùng hình ảnh để thu hút khách hàng
  • Phù hợp với những thương hiệu vừa và nhỏ

#Trang chủ Youtube

Ưu điểm: 

  • Chiếm vị trí "bự" và đứng đầu trang chủ Youtube
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng 

Nhược điểm:

  • Chi phí để chi trả cho vị trí này là vô cùng lớn

Lưu ý:

  • Chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn, tập đoàn…
  • Phải có ngân sách cho việc quảng cáo lớn
  • Muốn thể hiện sự đẳng cấp của sản phẩm và thương hiệu của mình

uu-diem-nhuoc-diem

Ưu điểm và nhược điểm

#Quảng cáo xuất hiện trong video

Ưu điểm: 

  • Khách hàng không thể bỏ qua và bắt buộc phải xem hết video quảng cáo của bạn

Nhược điểm:

  • Khách hàng có thể "report"(báo cáo) thương hiệu của bạn, dẫn đến việc mất hình ảnh thương hiệu và Google sẽ dựa vào đó để tăng giá thầu lên 

Lưu ý: 

  • Chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có chi phí marketing lớn
  • Phải đảm bảo video quảng cáo Youtube của bạn thật hay, xu hướng "viral" cao

#Video Discovery Ads

Ưu điểm:

  • Hiển thị ở vị trí đầu tiên
  • Google chỉ tính tiền bạn khi có người vào xem video

Nhược điểm: 

  • Quảng cáo chỉ có một vị trí nhỏ trên màn hình, nên không thu hút được nhiều khách hàng. 
  • Quảng cáo không bắt buộc người xem nên khách hàng thường bỏ qua và không click

Lưu ý: 

  • Phù hợp cho những doanh nghiệp có chi phí marketing nhỏ
  • Tìm kiếm lượng khách hàng thông qua video

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể nắm được khái niệm quảng cáo Youtube là gì? những hình thức chạy quảng cáo ra sao? để bạn có thể xác định được hướng marketing cho thương hiệu của mình. 

Liên quan:

Social media là gì những việc cần làm trong social media

Social listening là gì?Lợi ích của social listening trong marketing

VTTech

CÔNG TY TNHH VTTECH

Add: 41 Đường số 7 - Khu Cityland Center Hills - P.7 - Gò Vấp - HCM

Tổng đài cskh: 1900-6627 | Hotline: 0936.944.427

Email: info@vttechsolution.com.vn

zalo