Làm sao để phác họa chân dung khách hàng tiềm năng

Làm sao để phác họa chân dung khách hàng tiềm năng
1190 | 31/10/2019

Bất kỳ những ai đang kinh doanh đều phải nắm rõ được chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Đây là một công việc cơ bản và cần thiết để thực hiện việc chạy quảng cáo trên facebook mang lại doanh thu tối đa cho doanh nghiệp

chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng tiềm năng

Dưới đây là một vài những phương pháp giúp các bạn có thể "vẽ" ra chân dung khách hàng một cách chính xác nhất

1 vài cách phân tích chân dung khách hàng

1.Phân tích

1.1 Data có sẵn: 

- Đa phần những doanh nghiệp sẽ giữ lại thông tin thông của khách hàng cũ như là số điện thoại, email... Bạn có thể tạo tệp Custom Audience và sử dụng công cụ Audience Insight để phân tích lượng khách hàng cũ này

- Sau khi phân tích các bạn sẽ có những thông tin rõ ràng về sở thích, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp….và kết quả này có độ chính xác khá cao

1.2 Fanpage: 

- Trong fanpage của bạn đã có những lượt like page nhất định và để phân tích tệp khách hàng tại page hiện tại bạn cũng sử dụng công cụ Audience Insight để phân loại ra target khách hàng tiềm năng

1.3 Kinh nghiệm bản thân

- Đối với những bạn đã có nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh và chạy facebook ads, bạn có thể hoàn toàn dựa vào những kinh nghiệm và tư duy sẵn có để “mường tượng” được chân dung khách hàng của mình là ai

1.4 Phân tích đối thủ

- Về công việc này, hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ như fanpage karma, like analyzer...những công cụ này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về hướng đi của các đối thủ.

2. Xác định chân dung khách hàng

custom audience

Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

Để giúp bạn có thể tưởng tượng rõ hơn về chân dung khách hàng chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những phân khúc khách hàng phổ biến:

2.1 Độ tuổi: 

Xác định kỹ độ tuổi là vấn đề được ưu tiên trong chiến dịch facebook ads giúp bạn có thể tập trung chạy duy nhất một bài post và duy trì theo target đó

Nếu không hiểu được kỹ target khách hàng của bạn là ai, bạn sẽ phải chia nhiều bài post để test dẫn đến việc tốn thời gian, tiền bạc...

2.2 Phân khúc địa lý:

Thị trường được chia làm nhiều vùng khác nhau, thông thường mỗi cơ sở kinh doanh có phạm vi kinh doanh từ 5-10km xung quanh cửa hàng.

Nhưng đối với kinh doanh online hiện nay, địa lý không còn là một điều cản trở nữa, chỉ cần đảm bảo rằng việc giao hàng đến tay khách hàng nguyên vẹn để giữ uy tín tuyệt đối.

2.3 Phân tích tâm lý, nhu cầu của khách hàng

Bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng đó đang gặp những vấn đề gì? nhu cầu của họ cần là những gì? Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được 2 vấn đề trên, thì đó chính là khách hàng được liệt kê vào danh sách khách hàng tiềm năng.

2.4 Xác định khách hàng xuất hiện ở đâu trên facebook

Cách tìm vị trí khách hàng

Khách hàng của bạn ở đâu trên facebook?

Đây là một điểm mà các bạn cần lưu ý đặc biệt nếu bạn muốn đi sâu vào giải pháp target theo cá nhân hóa để “co” tệp đối tượng nhất định mang lại lợi thế cho bạn khi những phương diện mà facebook không hỗ trợ và tạo sức cạnh tranh với đối thủ

Bạn có thể target thẳng vào page, profile hoặc những group để quét lượng khách hàng tiềm năng

Các bạn phải biết rằng khách hàng của bạn thường xuất hiện ở đâu trên facebook, sinh hoạt trong những group nào, quan tâm đến profile nào trên facebook

Ví dụ: Những người thích làm đẹpthông thường họ sẽ là thành viên của group làm đẹp như: skincare, tips làm đẹp

Có thể những thông tin trên đây chưa giúp bạn có thể hình dung ra được hết những vấn đề, bạn cần mở máy tính tự mình trải nghiệm để hiểu rõ hơn.

Nhưng cũng hy vọng những kiến thức trên phần nào có thể giúp bạn đỡ bỡ ngỡ trong việc phác họa chân dung khách hàng tiềm năng để hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo

VTTech

CÔNG TY PHẦN MỀM VTTECH

Add: 41 Đường số 7 - Khu Cityland Center Hills - P.7 - Gò Vấp - HCM

Cskh: 1900-6627 | Hotline: 0936.944.427

Email: info@vttechsolution.com.vn

Chính sách bảo mật | Cookie