- Thương hiệu – Phải thu hút, dễ tiếp cận và cao cấp
- Trang web – Công cụ marketing cho spa quan trọng nhất
- Trang đích – Nơi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành kháchhàng thực thụ
- Face Book/Fanpage/Blog – Nơi cập nhật các xu hướng và phương pháp điều trị mới nhất đến khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có
- Phương tiện truyền thông – Thu hút khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông mà họ hay sử dụng
- Email – Công cụ chăm sóc khách hàng tiềm năng hữu ích
- Quảng cáo trực tuyến – Hỗ trợ đáng kể các yếu tố kỹ thuật số khác
- Tiếp thị truyền thống - Kết hợp các phương tiện truyền thông và quảng cáo truyền thống vào chiến lược tiếp thị trực tuyến
- Nhận xét từ khách hàng – Cách marketing cho spa nhờ sự truyền miệng từ người này sang người khác
- Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.
- Chương trình khách hàng thân thiết – Khách hàng trung thành là tài sản quý nhất
- Lập kế hoạch ngân sách – Làm sao để đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất
Muốn thành công đòi hỏi một chiến lược marketing cho spa tốt
Hiện nay, các spa trị liệu phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Xu thế chung là con người ngày càng sống lâu và sống khỏe hơn và khi già đi, chúng ta vẫn muốn níu giữ nét trẻ trung, xuân thì của mình. Những người trẻ hơn thì có xu hướng chăm sóc từ sớm để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự trẻ trung. Theo Báo cáo chuyên ngành y tế năm 2017 tại Mỹ, 69% khách hàng của các spa điều trị có tuổi đời dưới 55 tuổi, trong đó những người sinh từ năm 2000 trở đi chiếm đến 17%.
Dù ở độ tuổi nào, khách hàng cũng có những vấn đề về da và có nhu cầu trị liệu.
Vì vậy nếu spa của bạn có thể kết nối với những nhu cầu đó một cách hợp lý, hiệu quả, khách hàng sẽ tự nhiên tìm đến spa của bạn để làm đẹp. Phương pháp marketing cho spa phải kết hợp nhiều yếu tố để tăng cường tên tuổi spa của bạn giữa trăm ngàn tên tuổi khác, phải xác định chuyên môn rõ ràng như một chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh và tạo uy tín đối với khách hàng, bên cạnh đó phải có tầm nhìn đi trước các đối thủ để không bị thất thế, tụt hậu trên thị trường.
Spa của bạn chỉ có thể dẫn đầu khi bạn chịu đầu tư thời gian công sức vào việc đào tạo, lựa chọn cẩn thận quy trình trị liệu hiệu quả và không ngừng trau dồi kỹ năng của mình. Đã đến lúc đầu tư vào một kế hoạch tiếp thị tối ưu – một kế hoạch thu hút và giữ chân khách hàng.
SPA nên lên kế hoạch marketing hàng năm. Việc lên kế hoạch marketing hàng năm sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các giai đoạn cao điểm và làm mọi thứ có thể để lấp đầy những giai đoạn thấp điểm theo mùa vụ. Có lịch marketing hàng năm trong tay, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi liên quan một cách kịp thời, sử dụng các chủ đề và các ý tưởng khác trong các chương trình Sự kiện để thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.
Một yếu tố khác góp phần tạo nên sự thành công khi kinh doanh spa thẩm mỹ đó chính là công cụ hổ trợ quản lý, quản lý luôn là khâu cần thiết nhất để duy trì sự ổn định, có công cụ này trong tay thì mọi việc từ nội bộ đến online đều diễn ra trôi chảy - Phần mềm quản lý SPA online VTtech. Để xem thêm nhiều tính năng mới của phần mềm quản lý spa hãy truy cập tại đây.