Công cụ hổ trợ quản lý spa - Bạn cần có

Công cụ hổ trợ quản lý spa - Bạn cần có
466 | 25/10/2019
Là người chủ - Bạn phải biết cách quản lý

 

Bài viết này hướng đến 2 dạng để bạn đọc dễ hiểu. Thứ nhất là quản lý về mặt tự nhiên ( người với người). Thứ 2 là quản lý spa theo cách áp dụng phần mềm.

Tại sao : Là người chủ bạn phải biết cách quản lý - Đó là bài toán có từ rất lâu. Có rất nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công khi kinh doanh Spa nhưng Một phần thành công hay thất bại bắt nguồn từ cách quản lý của bạn

Đầu tiên chúng ta đi tìm hiểu xem những người thành công khi kinh doanh spa thì họ thường làm những gì ?

Một vài yếu tố tạo nên sự thành công của SPA:

  1. Chính sách ưu đãi
  2. Chế độ hoa hồng
  3. Nguồn mỹ phẩm
  4. Công nghệ
  5. Vị trí mặt bằng
  6. Người giới thiệu
  7. Công cụ marketing / Pr
  8. Tay nghề
  9. Tính thẩm mỹ
  10. Hình thức kinh doanh
  11. Chế độ hẫu mãi - Chăm sóc sau dịch vụ
  12. Thiết bị máy móc hiện đại
  13. Nhân viên
  14. Kiến thức 

Bạn thử check xem mình đã được bao nhiêu yếu tố rồi ?

Tạo dựng được uy tín, thu hút và giữ chân nhiều khách hàng là điểm mấu chốt quyết định sự tồn tại cho trung tâm spa. 

 

Tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn xác định trước khi đầu tư chi phí mở một spa hay chuổi spa. Thông thường có bốn hình thức để bạn lựa chọn khi kinh doanh spa sau:

  1. Day Spa
  2. Hotel/Resort Spa
  3. Destination Spa
  4. Medical Spa

Hình thức được nhiều người lựa chọn nhất là medical spa ( Chăm sóc - Điều trị ).

Quản lý spa khó hay dễ

Tùy vào khả năng của mỗi người mà định hình ra những công việc để mình quản lý, có nhiều người không biết quản lý như thế nào, giao việc cho nhân viên nhưng không giám sát được hiệu quả ra sao...

Nếu bạn còn thiếu các kỹ năng để quản lý thì VTTECH gợi ý cho bạn các khóa học quản lý spa ở HCM cấp tốc nhé !

Để quản lý spa tốt chúng ta cần phải có một list danh sách đầu mục cần làm. Đó là gì ? 

# Nhân sự

Luôn là một điều nan giải, vì mỗi người mỗi tính, làm sao để hài hòa được khi làm chung cùng nhau, rồi các bước tính hoa hồng, tiền tip, năng suất làm việc ( bao nhiêu khách hàng trong một tháng...)

Họ có đi làm đúng giờ không ?

Quản lý bằng cách nhìn trực quan thì không thể nào chính xác được

# Kế hoạch marketing spa

Có một bảng kế hoạch để marketing cho spa của bạn. Bằng cách tiếp cận khách hàng mới trên các kênh:

  • Zalo
  • Facebook
  • Google
  • Hotdeal
  • Youtube...

Hãy đề ra các kế hoạch và giai đoạn cụ thể để triễn khai từng bước theo đúng nhu cầu của thị trường

# Website:

Bạn đã có website chưa ? Thời đại công nghệ thông tin chúng ta cần có một trang website để nói về cơ sở của mình, những thứ mình đang có và hơn hết đó là giá cả. Điều đầu tiên mà người dùng quan tâm

Vậy thiết kế website ở đâu? Xây dựng website như thế nào để thu hút được khách hàng? Làm sao để nhiều người tìm kiếm được trang website của bạn ?

Để kiếm được khách hàng trên Goolge bạn phải có những yếu tố vượt trội. Đừng làm web chỉ để giới thiệu mà hãy biến nó thành một công cụ kiếm khách tốt nhất !

# Facebook:

Bạn thường xuyên đăng bài trên trang cá nhân của mình chứ ? Có hay tâm sự niềm vui hay những ngày đông khách không ?

Facebook của bạn được nhiều người theo dõi không ?

Tuy người ta không like nhưng họ sẽ thấy bạn đang làm gì - Thế nên hãy chú trọng việc update bài viết và bài viết có chất lượng nhé

# Fanpage Facebook:

Để quảng cáo tiếp cận được những đối tượng khách hàng của bạn ở trên Facebook thì bạn phải có một fanpage. Vậy làm sao để chăm sóc nó tốt, được nhiều người tìm thấy. Thu hút được nhiều tương tác...

# Chương trình khuyến mãi:

Học cách đưa ra chương trình khuyến mãi theo đúng thời điểm, có thể nhỉn hơn một chút so với đối thủ

# Quản lý nhân viên

Quản lý giờ giấc, việc làm cho mỗi nhân viên từng ngày, học cách giao việc mà không gây ức chế cho người khác. Tổng kết và đánh giá nhân viên này theo cách riêng của bạn

# Kế toán

Quản lý thu chi tại các chi nhánh một cách rõ ràng. Tiền chi - Tiền thu của khách phải được thống kê. Nếu không rõ ràng hoặc quên ghi lại thì cuối tháng bạn sẽ bù đầu để tìm ra lỗ hổng trông việc chi tiền 

# Kho hàng

Kiểm soát được tất cả các loại hàng hóa, mỹ phẩm, thời hạn sử dụng, số lượng tồn kho... Qúa trình sử dụng trên thực tế có đúng với lúc bạn phân chia không? Ví dụ

Nhập 10 chai tinh dầu. Một chai xài được 5 khách. Vậy trung bình 10 chai là được 50 khách. Nhưng thực tế rằng chưa được 50 khách hàng

Vậy nó đả đi đâu và ai là người chịu những mất mát này

Tình trạng nhân viên thụt két diễn ra bình thường, dễ dàng qua mặt được các quản lý

# Hoa hồng

Một dịch vụ thì được tính bao nhiêu hoa hồng, nếu lở có 2 nhân viên thì hoa hồng chia như thế nào ? Cuối tháng tổng kết hoa hồng để tính vào lương như thế nào ?

# Kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ

75% Doanh số đến từ việc chăm sóc khách hàng cũ. Đây sẽ là những vị khách trung thành nếu bạn có kế hoạch chăm sóc chu đáo

Nắm giữ các thông tin của khách hàng chặt chẽ đó là yếu tốt giúp việc bạn chăm sóc thành công hay không 


Một Gợi Ý Nhỏ để quản lý spa hiệu quả

Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý spa VTTECH 4.0 thay cho các cách quản lý bằng excel thông thường sẽ giúp người chủ nắm bắt nhanh mọi tình hình đang diễn ra trong spa

Đặc biệt với việc sở hữu nhiều chi nhánh thì khi áp dụng phần mềm VTTECH 4.0 sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian quản lý. Không cần phải tới tận nơi mà vẫn kiểm soát được

Các khâu như:

  • Kế toán
  • Chăm sóc khách hàng
  • Quản lý lịch hẹn
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Chương trình ưu đãi
  • Công cụ chăm sóc khách được tích hợp vào phần mềm ( sms )
  • Tính hoa hồng, lương
  • Quản lý vật liệu tiêu hao, kho hàng, hàng tồn kho
  • Tính tiền dịch vụ
  • Báo cáo tổng quan về các hoạt động của chi nhánh

Dễ dàng kiểm tra được mọi hoạt động - Nguồn tiền về trong ngày. Thu chi những gì ...Đó là sức mạnh từ phần mềm quản lý spa VTTECH 4.0 khi được áp dụng thay thế cho những cách quản lý thủ công

Tìm hiểu thêm:

VTTech

CÔNG TY TNHH VTTECH

Add: 41 Đường số 7 - Khu Cityland Center Hills - P.7 - Gò Vấp - HCM

Tổng đài cskh: 1900-6627 | Hotline: 0936.944.427

Email: info@vttechsolution.com.vn

Chính sách bảo mật | Cookie

zalo