Đã là người chủ / người quản lý thì đều lựa chọn cho mình một phong cách dẫn dắt thể hiện quan điểm của bản thân nhưng phải có các cách quản lý để quản lý tất cả các nhân viên một cách hiệu quả.
Nhiệm vụ cơ bản của quản lý :
Hoạch định: xác định mục tiêu, quyết định những công việc cần làm trong tương lai (ngày mai, tuần tới, tháng tới, năm sau, trong 5 năm sau...) lên các kế hoạch hành động.
Phân tích công việc, tuyển mộ phân công từng cá nhân cho từng công việc thích hợp.
Giúp các nhân viên khác làm việc hiệu quả hơn để đạt được các kế hoạch
Thay vì bạn đưa ra công việc và bắt nhân viên làm theo hãy thử đề xuất cho họ các công việc mà họ mong muốn, như vậy thì hiệu quả sẽ đạt cao hơn
- Thay vì phàn nàn về cách làm việc của nhân viên, bạn hãy cùng làm và chia sẽ những thứ mà họ sẽ gặp phải khi làm xong
Deadline là gì ? Đó là thời gian để hoàn thành một công việc được giao. Để có được deadline hoàn thành tốt thì người chủ cần cân đo đông đếm, xác định trước được thời gian làm việc xong của công việc đó.
Trường hợp khi giao việc cho nhân viên có deadline đòi hỏi sự khôn khéo của người chủ. Thường thì họ sẽ đưa ra các đầu mục rồi hỏi nhân viên của mình bao giờ thì làm xong
Học cách quan sát bao quát, nhanh chóng thấy được điểm mạnh, điểm yếu của từng người, tính cách, bản chất con người là vô cùng quan trọng
Dù nhân viên đó có giỏi đến mấy nhưng cách ứng xử hoặc nhiều yêu tố khác cũng không nên dữ lại
Đây cũng là một kỹ năng cần phải có của người chủ để quản lý tốt nhân viên. Thông thường những bạn trong tình trạng này trước sau thì cũng gây rắc rối cho bạn. Chia bè kết phái, mất tình đoàn kết giữa các nhân viên
-> Nên loại bỏ ngay mẫu nhân viên này - Tránh tai họa về sau
Một kỹ năng rất quan trọng mà người quản lý nào cũng cần phải có đó là: Đánh giá nhân viên
Có đến 80% người quản lý không tận dụng được hết năng suất lao động của nhân viên Và ngược lại người nhân viên tốt không gắn bó lâu dài với người chủ do thiếu sự đánh giá tốt
Công việc quản lý là một công việc khiến chúng ta phải xem xét cẩn thận - Đánh giá toàn diện. Là một người quản lý tốt để được nhân viên kính trọng, nễ phục thì bạn cần hoàn thành các kỹ năng bên trên.
Tuy còn nhiều thiếu sót nhưng hy vọng sau khi đọc xong bạn có thể tự bổ sung những kỹ năng còn thiếu để quản lý nhân viên một cách tốt hơn !
Chúc bạn thành công !
Xem thêm: