5 bước xây dựng nội dung chạy facebook ads hiệu quả nhất

5 bước xây dựng nội dung chạy facebook ads hiệu quả nhất

5 bước xây dựng nội dung chạy facebook ads hiệu quả nhất
376 | 29/07/2019

 

Chạy quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Và trên thực thế 80% đối tượng khách hàng sẽ lướt qua các nội dung chạy facebook ads của bạn

facebook-ads

Chạy quảng cáo Facebook

Vậy tối ưu hóa các nội dung chạy facebook ads như thế nào để giữ chân và kích thích hành động mua hàng của khách hàng? 

Liên quan:

Tiêu chí xây dựng nội dung facebook ads

1.Hình thức

1.1 Video:

video-facebook

Video Facebook

Là một hình thức được khuyến khích đầu tư mạnh về chạy quảng cáo. Vì video có rất nhiều môi trường để “vùng vẫy”. Có thể xuất hiện được trên nhiều môi trường nên bạn có thể chạm vào nhiều khách hàng hơn, reach được nhiều hơn, tỉ lệ tương tác và chuyển đổi cao hơn. 

Để tăng sự thu hút hơn thì bạn nên chú trọng vào chất lượng hình ảnh trong video nhằm nâng cao hiệu quả nội dung chạy quảng cáo

1.2 Bài viết- text: 

Hình thức này bị hạn chế rất lớn bởi chiến dịch của bạn chỉ hoạt động được duy nhất trên 1 môi trường là “newfeed”. Nên lượng tiếp cận của bài viết của bạn sẽ bị hạn chế, lượng “reach” chậm và đặc biệt có sự cạnh tranh cực kì lớn. 

1.3 Album ảnh: 

Thông thường những chiến dịch quảng cáo hình ảnh sẽ kèm theo nội dung và bạn nên tập trung vào xu hướng mang tính giải trí, giáo dục để giữ khách hàng ở lại lâu hơn trong bài viết của bạn và kích thích khách hàng share, comment, like…

2. Hãy tìm một cái “cớ” để tạo chiến dịch khác biệt

ly-do-cho-khach-hang

Lý do khác biệt

Đa phần những bài chạy quảng cáo thường có nội dung về giảm giá, tặng, cho, dùng thử...mục đích là để nổi bật hơn so với đối thủ. Nhưng nếu không có dịp gì để tạo chương trình khuyến mãi dẫn đến khách hàng sẽ nghĩ rằng thương hiệu không được tin dùng nên khuyến mãi nhiều để đẩy hàng nhanh

Hãy chọn ra một lý do nào đó đủ thuyết phục, đủ hay ho để khách hàng thấy họ sẽ nhận được lợi ích khi sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: 8.3 hay black friday hoặc nhân dịp khai trương cửa hàng mới…

3. Đừng quá tham lam

Đối với người làm ăn kinh doanh họ bỏ ra 1 đồng và muốn nhận lại lợi nhuận là 3-5 đồng. Nhưng đối với quảng cáo việc bạn bỏ ra 1 đồng và không nhận lại gì là chuyện rất bình thường. 

Hãy nhớ rằng lợi ích của facebook ads có thể trả về cho bạn rất nhiều tiền hoặc không một xu nào cả nhưng bạn sẽ nhận lại được sự nhận diện của khách hàng về thương hiệu và rất có lợi cho những chiến dịch tiếp theo 

Ví dụ: Bạn bỏ ra 10 triệu cho việc chạy quảng cáo tiếp cận 100 ngàn người dùng biết đến thương hiệu của bạn và chỉ nhận lại doanh thu là 1 triệu. Tuy rằng nhận về con số lỗ vốn ban đầu nhưng bạn nhận về là lãi thương hiệu (quảng bá thương hiệu tới 100 ngàn người)

4. Bố cục nội dung:

Title: chứa nội dung giật tít

2 dòng tiếp theo: đủ hay, đủ thuyết phục

Những nội dung cần viết tiếp theo trong bài viết

................

...............

Và một điểm cực kỳ quan trọng mà các bạn cần lưu ý là trong bài viết không thể thiếu “Call action” ( Kêu gọi hành động). Bài viết nên chứa những nội dung có xu hướng share, like, comment. Ví dụ:  Comment để được nhận ưu đãi, comment để nhận quà hoặc comment để được tư vấn…

Khi lượt comment càng ngày càng nhiều bạn sẽ tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo và còn một điều thú vị nữa sẽ giúp bạn tăng lượng “reach” hơn đó là bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy.

Khi bạn comment một bài viết nào đó trên facebook hiển nhiên nó sẽ hiện trên newfeed của những “friends” mà bạn hay tương tác nhiều như nhắn tin, like ảnh....Và hiển nhiên bạn bè của bạn sẽ tin tưởng bài post đó và comment giống bạn. 

Điều này tuy là một phần nhỏ nhưng cũng giúp bạn chạm đến một số người dùng xung quanh để tăng hiệu quả của nội dung chạy facebook ads

5. Những điểm cần lưu ý:

Dòng đầu tiên của nội dung: Bạn phải nghiên cứu được nội dung cho câu đầu tiên thật hay và “giật tít”. Nhưng những nội dung này phải là nội dung có thật, tránh những tình trạng sai lệch về thông tin dẫn đến khách hàng không có ấn tượng tốt về page của bạn.

2 dòng tiếp theo: nên chứa những nội dung phải khuyến khích người đọc bấm “xem thêm” hoặc “đọc tiếp” để giữ khách hàng đọc hết nhằm share và comment nội dung của bạn. 

Tóm tắt:

  1. Ưu tiên đẩy mạnh hình thức chạy video để có nhiều cơ hội xuất hiện, reach tốt, dễ viral, chi phí rẻ
  2. Hãy tìm một lý do thật khác biệt để tạo ra chiến dịch cho khách hàng
  3. Nếu muốn thương hiệu của bạn đi xa hãy chấp nhận chiến dịch của mình có thể hòa hoặc lỗ vốn
  4. Nên đầu tư kỹ về chất lượng tiêu đề, hình ảnh, video của một chiến dịch nội dung chạy facebook ads
  5. Bố cục bài viết cần rõ ràng, content phải thỏa mãn và đánh trúng nhu cầu của khách hàng và đặt “call action” đúng chỗ

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây có thể giúp bạn giảm thiểu được những rủi ro và chi phí để có một nội dung chạy facebook ads tốt nhất.

Liên quan:

VTTech

CÔNG TY TNHH VTTECH

Add: 41 Đường số 7 - Khu Cityland Center Hills - P.7 - Gò Vấp - HCM

Tổng đài cskh: 1900-6627 | Hotline: 0936.944.427

Email: info@vttechsolution.com.vn

zalo