Làm sao xây dựng thương hiệu cho spa hiệu quả? - VTtechsolution

Kinh doanh spa - Xây dựng thương hiệu có vẽ đơn giản nhưng để có được việc khách hàng công nhận thì đó là cả một quá trình xây dựng, tìm hiểu kiến thức và thực hành cuối cùng là có kế hoạch hoàn chỉnh. Bây giờ spa có nhiều cách để phát triễn thương hiệu của mình hơn. Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cho spa hiệu quả?

 Tìm khách hàng cho spa trên Facebook | Cách thu hút khách hàng đến spa của bạn

Làm sao xây dựng được thương hiệu cho spa hiệu quả

Việc đầu tiên cần xây dựng

Việc xây dựng thương hiệu spa ở bước đầu tiên là vô cùng cần thiết, bạn có thể đi từ những cái cơ bản như: Tên spa, logo thiết kế - nhận diện, màu sắc chủ đạo, slogan súc tích, ý nghĩa và dễ nhớ… tạo được ấn tượng với khách hàng từ đó sẽ dễ dàng tiếp cận trong quá trình đi vào hoạt động về sau.

Khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp là nhân viên

Quản lý nhân viên spa

Nhân viên là bộ mặt của thương hiệu

Tại sao lại như vậy? Nhân viên tại spa là yếu tố then chốt để làm bàn đẩy cho sự phát triễn của thương hiệu, tay nghề, thái độ, sản phẩm chỉnh chu, dịch vụ tận tâm. Bao nhiêu ý tưởng của bạn để xây dựng thương hiệu sẽ chỉ nằm trên giấy nếu như không có người thực hiện, người thực hiện ở đây chính là nhân viên của bạn. Hãy đào tạo họ thật bài bản, chuyên nghiệp.

Hãy tạo một sự liên kết chặt chẽ giữa bạn và nhân viên, sự liên kết này đem lại một hiệu quả to lớn.

Đọc tiếp: 6 kiểu quản lý nhân viên spa mà chủ cần biết

Xây dựng thương hiệu trên kênh Social Media

Marketing trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu trên MXH

Hoạt động hết công sức trên kênh mạng xã hội này. Đây là nơi có nhiều khách hàng nhất ở thời đại "mà đi chợ cũng online" . Website là nơi cho ta những khách hàng tìm năng vì họ có nhu cầu thực sự mới lên Google để tìm kím. Facebook cũng là mãnh đất đầy tìm năng với số lượng người sử dụng từ thanh niên đế người lớn tuổi, facebook đang dần mở rộng quy mô và đối tượng sử dụng.

Hãy suy nghĩ việc xây dựng thương hiệu của Spa cho riêng bạn trên 2 kênh này. Nó thực sự mang lại hiệu quả to lớn. Ai cũng biết có hiệu quả nhưng để làm một cách bài bản thì không phải ai cũng làm được, đừng nhìn đối thủ của mình làm sẵn rồi bắt chước theo, họ đã đi học và xây dựng bài bản rồi, khi bạn bắt chước chỉ được 30%

Cách để tìm được khách hàng cho spa trên Facebook

Điều này thật đơn giản, spa muốn tìm được khách hàng trên kênh này thì cần phải có mối quan hệ với các chủ group, fanpage liên quan tới ngành làm đẹp. Bạn có thể tìm được khách hàng cho spa qua các ví dụ sau:

1. Giả làm khách hàng đặt vấn đề trong group

- Cách này sẽ có được những người khác comment chung ý kiến, chọn lựa rồi lấy một nick khác để kết bạn, tâm sự. Cách làm này có thành công hay không là nhờ khả năng nói chuyện khôn khéo của bạn.

2. Thuê chổ đặt banner trên Fanpage

- Chi phí để thực hiện cách làm này để tìm khách cho spa cũng tương đối rẽ, thông thường sẽ giao động từ 300-500k/tháng tùy vào số lượng thành viên và chủ đề của fanpage đó.

* Lưu ý khi thuê đặt banner: Check kỹ càng độ trust của fanpage đó trước khi quyết định. Theo dõi lượng post bài trên group ( khách post hay toàn những chị em bán quần áo post ...)

3. Dùng phần mềm marketing trên facebook

- Đối với cách tìm khách hàng cho spa này bạn chỉ cần mua một phần mềm marketing Facebook là được.

Trong đó sẽ có rất nhiều chức năng như: quét được uid của những nick face nào quan tâm đến chủ đề làm đẹp, quét ra những người like hoặc chia sẽ bài post của đối thủ...

Khi đã có một lượng data lớn, bạn hãy suy nghĩ cách tiếp theo để làm sao tiếp cận với tệp khách hàng này một cách tự nhiên nhất. Tốt nhất là không nên dùng phương án trực tiếp nhé. Có hại hơn lợi.

" Quét danh sách người bình luận trên fanpage đối thủ, trong nhóm -> sử dụng uid truy vấn ngược ra sđt -> tự động kết bạn -> tự động nuôi tài khoản facebook -> tăng like -> tăng bình luận ảo kích thích khách mua hàng, nhắn tin hàng loạt... Và rất nhiều tính năng khác

tìm hiểu tại: https://atpsoftware.vn/ "

4. Tìm khách hàng spa bằng một trang Fanpage có chủ đề làm đẹp

- Xin phép được lấy ví dụ từ fanpage bán áo thun Gecko.

Bạn thấy đấy, Geckco là một nhà sản xuất áo thun nhưng khi bạn lên fanpage của họ, họ chỉ để duy nhất 1 banner là "sản xuất áo thun theo yêu cầu số lượng bất kỳ".

Còn ngoài ra họ chỉ đăng các video theo chủ đề mà họ đã xác định có tính viral: như video hoạt hình, ý nghĩa cuộc sống, những điều lạ lẫm...

Cách làm này sẽ làm cho fanpage có được một lượng fan rất lớn và họ cũng không quên rằng để một dòng giới thiệu về mình trước khi kết thúc video. Đây là một cách làm khôn ngoan để xây dựng thương hiệu vừa tìm được khách hàng dễ dàng.

Spa của bạn cũng có thể áp dụng cách làm này của Gecko để tìm khách hàng cho mình.

Tuy rằng còn rất nhiều cách làm khác nhưng trong bài viết này mình muốn chia sẽ cách làm dễ nhất để spa có thời gian triễn khai.

Hãy kiên trì và xây dựng từng bước, ngay từ đầu khi kinh doanh mở spa

Đọc tiếp: Kế hoạch marketing spa trên MXH

Video viral

Xin được phép lấy ví dụ từ video quảng cáo của Hãng Điện Máy Xanh, bạn nhớ nó chứ? "Muốn mua tủ lạnh đến ngay điện máy xanh, bạn muốn mua tivi đến điện máy xanh...." với các nhân vật mặc áo quần xanh lè trùng với màu sắc chủ đạo của ĐMX.

 Quảng cáo Điện Máy Xanh

(Nhân vật đại diện thương hiệu)

Nếu bạn nhớ thì chắn chắn rằng ĐMX đã thành công. Điều này muốn nói lên rằng: Hãy tạo cho mình một video ngắn có chiều sâu và gợi nhớ. Có lẽ bạn sẽ cần đội ngũ lên ý tưởng và ekip để thực hiện, điều này không hề dễ nhưng chắc chắn sẽ làm được.

Đọc thêm: Xây thương hiệu bằng nhân vật đại diện " Con Gà Trống "

Xây dựng thương hiệu spa bằng content writing

Làm thế nào để nội dung bài viết đi sâu vào lòng người, có những mẫu quảng cáo rất hay, người đọc có thể cảm nhận được nội dùng và ẩn ý trong bài, ngược lại có những bài quảng cáo chỉ là "toàn rác".

Tại sao có nhiều bài viết trên Facebook được đông đảo cư dân mạng ủng hộ, like, chia sẽ, comment? Đó là do họ có sự đầu tư, tung content đúng thời điểm, Headline là điều tối quan trọng để biết được khách hàng có tiếp tục nhấp thêm vào nút mở rộng để đọc hết bài hay không?

Xây dựng content cho spa hiệu quả

Xây dựng thương hiệu spa bằng content chất lượng

Xây dựng mối quan hệ cùng ngành

Đây cũng là một cách để thương hiệu spa của bạn phát triễn mạnh mẽ hơn, có chổ đứng trong giới làm đẹp. 

Xây dựng mối quan hệ thương hiệu spa

Xây dựng mối quan hệ cùng ngành

Thông qua các buổi giao lưu, diễn đàn, group facebook... chia sẽ công nghệ mới mà bạn có thể kết thân làm quen để học hỏi và nói về những thế mạnh của mình.

Bạn có thể tìm kiếm danh sách các diễn đàn làm đẹp hoặc group trên Facebook - Đăng ký và bắt đầu giao lưu.

Hãy bỏ ra một ít thời gian để săn sóc, tạo dựng mối quan hệ trên đó, nó sẽ là tiền đề để xây dựng thương hiệu. "Mua có bạn - Bán có phường".

Đọc thêm: 25 Group và diễn đàn làm đẹp mới nhất để bạn "SEO"

Xin hỏi bạn có thường xuyên tương tác với k.h cũ của bạn không?

Nếu có thì bạn đã và đang xây dựng thương hiệu của mình. Còn không thì thương hiệu có lẽ sẽ không đến với bạn.

Hãy suy nghĩ lại về việc này. Điều mình muốn nói trong ý này nghĩa rằng -> Bạn phải biết quy tắc 40~60. Một khách hàng cũ bằng 6 lần khách hàng mới. Tất cả chi phí để tìm được khách hàng mới đều đắt hơn có một khách hàng cũ giới thiệu.

Việc giới thiệu bằng truyền miệng như thế này là một phương pháp xây dựng thương hiệu vô cùng vững chắc mà ông bà ta vẫn thường làm có hiệu quả cho đến tận bây giờ.

" Nhưng đó cũng là con dao 2 lưỡi. Lúc nào cũng cẩn trọng là tốt nhất ".

Làm thế nào để tương tác và chăm sóc khách cũ hiệu quả? Câu trả lời gợi ý: 

Dùng phần mềm ! Tại sao? Đó là bởi vì nhiều khi công việc khiến bạn quên đi còn phần mềm thì không, nó giúp bạn triễn khai không hề bỏ sót bất cứ khách hàng nào, trong phần mềm bạn có thể tự lên lịch chăm sóc tự động khách hàng thông qua SMS brandname, các cuộc gọi chăm sóc, hỏi thăm thường xuyên -> Nắm được toàn bộ lịch sử chăm sóc.

Có rất nhiều lợi ích từ việc áp dụng công nghệ vào việc quản lý và xây dựng thương hiệu. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng spa VTtech.X2.

Chăm sóc khách hàng spa

Dùng phần mềm để quản lý và chăm sóc khách hàng

Các chương trình quảng cáo thương hiệu khác

Chương trình quảng cáo, khuyến mãi, tặng voucher, gửi email, SMS marketing, tin nhắn chăm sóc khách hàng…Bằng cách này, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa đem lại nguồn khách hàng thân thiết quay lại với spa của mình.

Mẫu voucher giảm giá cho spa

Khai thác và chăm sóc khách hàng tiềm năng

Hiện tại. Đối với các cơ sở Spa quy mô lớn từ 2-3 chi nhánh trở lên, việc quản lý các công việc nội bộ, thu chi, khách hàng, chăm sóc, nhắc lịch điều trị... rất khó khăn, do lượng công việc nhiều mà chỉ quản lý thủ công khiến cho công việc bị trì trệ, không bao quát.

Việc này dẫn đến sự thất thoát về doanh thu, khách hàng không được chăm sóc kỹ có nguy cơ rời bỏ spa của bạn. Nếu như spa đã có quy mô hãy nên sử dụng một phần mềm quản lý spa hoạt động online để dễ dàng kiểm soát mọi thứ, mọi công việc, giảm tải bớt thời gian tính toán, doanh thu... 

Chủ Spa sẽ làm được nhiều việc hơn. Tất cả đả có phần mềm lưu trữ và tính toán chi tiết. Truy cập link: VTtechsolution để xem chi tiết các tính năng

Kinh doanh Spa bên cạnh việc có kiến thức, kinh nghiệm quản lý nhân viên, khả năng dự đoán thị trường thì còn nhiều yếu tố khác để tạo nên sự thành công hơn nữa. Chúc cho các chủ spa ngày càng có nhiều khách hàng hơn !

Bài viết nên đọc: Những ý tưởng hay trong marketing mà bạn có thể áp dụng cho spa


Xem thêm:

CÔNG TY TNHH VTTECH

Địa chỉ VP: 72 Đường số 11 - KDC Cityland Park Hills - Phường 10 - Gò Vấp - HCM

Cskh: 1900-6627 | Hotline: 09369.444.27

Email: info@vttechsolution.com.vn

  • DMCA.com Protection Status Facebook Youtube